[Kỳ Kỳ] Cho và nhận.

16/08/2014

wpid-screenshot_2014-08-16-19-21-50.png

 

 

Tớ thích cái gì đó mà được gọi là an tường. Cho nên, tớ chọn một cách sống vừa phải. Mài dũa bản thân bớt đi những thứ xa hoa, những thứ hưởng thụ và làm việc nhiều hơn, giúp đỡ những người khác nhiều hơn.

Cho đi để rồi nhận lại.

Điều này nhiều người nói rất nhiều, trong kinh Phật, trong sách giáo khoa, nhà trường. Nhưng sự thật thì ít ai để ý thấy. Tớ đã từng chỉ còn vỏn vẹn vài ba chục để mua mấy quả táo. Thấy cục già đi trên cầu thì không chịu nổi nên chạy lại mua dùm tờ vé số. Rồi cũng hết tiền rồi, bỏ ít tiền vào thùng từ thiện ở chùa. Nói thật, tớ không tính toán. Vì vốn dĩ là cái con phá sản. Vậy đó, nhưng tớ nhận lại được rất nhiều. Cơ hội làm ăn, cơ hội việc làm, cả những người yêu thương tớ.

Ví dụ như tớ dùng hết cả tấm lòng viết truyện, viết fanfic chia sẻ cho mọi người cùng xem. Tớ không chắc là một trăm phần trăm mọi người sẽ thích tớ. Nhưng chẳng phải là cũng có rất nhiều người hay mỉm cười với tớ lúc nói chuyện có đúng không?

Đó là luật cho đi và nhận lại.

Nhân và quả.

Rồi thì tớ cũng đang tập không được giận dữ nữa. Tánh tớ nóng lắm, thấy vây thôi chứ ngày xưa có gì là đùng đùng. Tập cách cười hoa hòe hoa hoét trước những người mắng tớ, nói xấu tớ. Để làm gì? Bởi vì không đáng để giận dữ với mấy người đó, cũng như theo vài khía cạnh thì họ nói thì họ nhận. Càng nói xấu nhiều thì càng nặng nề đầu óc thôi.

Giống như Hoàng Tiểu Đào ý, người như thằng bé rất tốt. Nó cho đi rất nhiều thứ rồi nó cũng chẳng nghĩ xấu cho ai. Thật sự mà nói thì sẽ thấy nó ngu. Nhưng người ngu thường rất có phúc? Tại sao vậy? Không nghĩ xấu cho người, không ganh tỵ còn hay tạo phúc.

Ngay cả Hải Lãng – fan của thằng bé cũng hay đi làm công tác từ thiện nữa.

Vậy nên mới nói, làm việc tốt thì nhẹ lòng.

À, nói nhảm vậy thôi chứ tớ chỉ muốn nói là hôm nay tớ vui lắm lắm lắm.

:”>

 

 

 

8 Responses to “[Kỳ Kỳ] Cho và nhận.”

  1. Vannie said

    Tớ cũng giống cậu, muốn sống an tĩnh một chút, Đời lắm sóng lắm gió, giữ thù nhớ hận làm chi cho khổ sở mình, khổ cả người thương mình nữa.

    Nhưng mà nói thì dễ, làm thì khó lắm, Như tớ ghét một người nhiều lắm, muốn buông bỏ đi, khép lại quá khứ mà có làm được đâu. Chỉ có thể không trả thù, không làm hại người ta thôi, chứ không thể đối mặt nhau một cách nhẹ nhàng, bình thản được.

    P/s: Tớ follow instagram cậu nhé, có được không?

    • Yên Kỳ said

      Tớ nghĩ cách làm người mình ghét xấu hổ trước mình í. Nếu khó quá ko buoing được thì cứ cười ruồi đi. Kệ nó cậu ạ. Tớ cũng hơi bị đông cái loại đó…

      P.s : ok, cứ follow thoải mái cậu ạ🙂 tớ sẽ follow lại luôn :)))

      • Vannie said

        Tớ không phải là không thể làm được chuyện xấu hay hại người, chỉ là không muốn làm thôi. Như một người bạn của tớ nhân xét thì ” you’re have a soft heart so you couldn’t take those kind of revenge to anyone”

        Thôi thì tự an ủi, coi như mình không làm điều ác, để đức về sau cho con cái vậy :))))

      • Yên Kỳ said

        Tớ cũng đã từng như cậu, nhưng mà thà mình không ác không hại ai để cho tâm hồn còn thanh thản. Thật sự mà nói thì trong lòng không có gì xấu hổ, ngồi ăm cũng ngon hơn. Bớt lo nghĩ nhiều🙂

        Tớ cũng buê đuê lắm. Nhiều khi bực vậy chứ kêu hại người ta thì ko làm đc. Đó là do mình phần tốt nhiều hơn đó.

  2. trinh trOc said

    Em được khuyên nhiều là nên tin vào luật nhân quả của Phật giáo. Không phải ngẫu nhiên mà em đc sinh trong gia đình mà em cho là tuyệt vời nhất, chắc chắn từ kiếp trước phải có mối liên hệ vs các thành viên trong gia đình. Em tính bướng, lắm lúc còn cãi lại lời mẹ, lúc ấy chị em chỉ bảo:
    ” Mày đến kiếp này là báo ân hay báo oán bố mẹ?” Em đang học cách kiềm chế bản thân để trả ân cho bố mẹ.

    Đến việc thích EXO em cũng không thể lý giải được, cứ như định mệnh vậy. Trước kia em còn có tư tưởng anti K-pop cơ, nhưng EXO đã thay đổi 180 độ ý nghĩ ấy luôn, em thấy cực may mắn khi idol là EXO chứ k phải nhóm nào khác. Em nghĩ EXO k có anti, nhưng nhầm to, nhiều là đằng khác. Nên em chọn kiểu không anti nhóm nào hết, vì có thể những ý xấu của mình về nhóm khác có thể chính là ý nghĩ của mấy đứa anti nghĩ về EXO. Nhân quả mà!

    Em thấy lắm bạn là fan của EXO k thích tính trẻ con của Tao, còn em, em cực thích tính của Tao: yêu ghét rõ ràng, dễ giận mà cũng dễ quên. Sống như vậy thanh thản hơn là ôm hận.

    Em cũng rất thích chị. Trước kia vì giọng văn, những fic chị viết bây giờ thì vì cả tính cách của chị nữa. (nghe như là tỏ tình ấy! =]]])

    • Yên Kỳ said

      Nhân quả thật sự mà nói thì chị cảm thấy đúng lắm. Đúng đến bản thân mình phải cẩn thận không gieo nhân xấu thì khổ lắm.Cho nên phải kềm chế tâm, thân, ý lại.

      Nói thật lòng thì chị không thích hết nhóm. Chỉ thích một thôi. Vì ở đó chị thấy được vài vấn đề vẫn chưa tốt. Nhưng biết sao được, người mình thích ở trong đó. Phải theo dõi thôi.

      Đào đào ngốc, thật sự ngốc cho nên dễ bị ghét. Chị thì thương nó lắm, nó thật lòng. Chị nói thật, người ta mắng nó chửi nó càng tốt, bởi vì đó là giải nghiệp cho nó. Để sau này nó đỡ phải trả nợ. Phải cảm ơn những người đã ghét nó mới đúng.

      Chị thì haha… kiểu không biết sao nữa. Vẫn còn đang tu tập mà. Tính cách chị thì khá là giống Tiểu Đào đó, mọi người đều nhận xét vậy. Có điều chị cảm thấy chị vẫn chưa được tới cái trình không nghi ngờ người khác thôi.

      ; ; Tào lao lắm mà

  3. xjden10 said

    tao thích cái ảnh cá và lá sen quá, cho xin i :3

Leave a Reply

